SIDEBAR
»
S
I
D
E
B
A
R
«
เปลี่ยนการใช้กล้องที่อยู่ในโทรศัพท์ถ่ายเอกสาร เป็นใช้ APP แสกนดีกว่ามั้ย
มิถุนายน 29th, 2018 by sugreeya yotnuy

เปลี่ยนการใช้กล้องที่อยู่ในโทรศัพท์ถ่ายเอกสาร เป็นใช้ APP แสกนดีกว่ามั้ย

camer-vs-appscan

จากภาพข้างต้น คุณคงได้เห็นความแตกต่างของการถ่ายเอกสาร ดังนั้น วันนี้จะพาคุณไปรู้จักกับ แอพพลิเคชั่น CamScanner แอพสำหรับถ่ายเอกสารที่จะเปลี่ยนโทรศัพท์ของคุณให้เป็นเครื่องแสกนเนอร์ และฉีกกรอบการถ่ายเอกสารแบบเดิมๆ  ของคุณออกไป

แอพพลิเคชั่น CamScanner พัฒนาโดย IntSig Information Co.,Ltd ซึ่งตัวแอพรองรับทั้งระบบปฏิบัติการ Androidและ iOS การทำงานของแอพ คือ การใช้กล้องโทรศัพท์ถ่ายเอกสารที่อยู่ในรูปแบบของกระดาษให้สามารถเก็บไว้ในรูปแบบไฟล์ดิจิตอลได้ ซึ่งความสามารถของแอพนี้จะแตกต่างการใช้กล้องที่อยู่ในโทรศัพท์ เพราะแอพสามารถจับเอกสารที่เราต้องการแสกนได้ด้วยตัวมันเอง อีกทั้งไฟล์ที่ได้จากการแสกนคุณสามารถเลือกจัดเก็บไฟล์นั้นได้ ทั้งแบบไฟล์รูปภาพ (.jpg) และไฟล์เอกสาร (.pdf)

วิธีการถ่ายเอกสารด้วยแอพพลิเคชั่น CamScanner

1. ดาวน์โหลดและติดตั้งแอพพลิเคชั่น CamScanner ในโทรศัพท์ของคุณ

2. เปิดแอพพลิเคชั่น CamScanner เพื่อใช้งาน (หากคุณใช้งานครั้งแรก อาจจะมีกล่องข้อความให้คุณคลิกลงทะเบียน แต่ทั้งนี้เราสามารถข้ามขั้นตอนการลงทะเบียนไปก่อนได้)

3. คลิกไอคอนกล้องถ่ายรูป  app-scan-icon  เพื่อถ่ายเอกสารของคุณ

app-scan

3.1 กล้องจะทำการถ่ายเอกสารของคุณ หากคุณคลิกถ่ายแล้ว แอพพลิเคชั่นจับภาพเอกสารของคุณไม่สมบูรณ์ คุณสามารถปรับแต่งภาพเอกสารนั้นให้สมบูรณ์ได้ด้วยการคลิกวงกลมค้างไว้แล้วลากให้พอดีกับภาพเอกสารที่คุณต้องการ

app-scan1

3.2 เมื่อได้ภาพเอกสารที่คุณต้องการ คลิกไอคอน app-scan-icon1

app-scan2

3.3 คลิกไอคอน  app-scan-icon1 อีกครั้งเพื่อจัดเก็บไฟล์ (ขั้นตอนนี้คุณสามารถปรับความคมชัด หรือความสว่างของภาพ และหมุนภาพตามทิศทางที่คุณต้องการ)

app-scan3

4. คลิก Share เพื่อบันทึกไฟล์ หรือเผยแพร่ไฟล์ที่ได้ถ่ายแสกนไว้ให้อยู่นอกแอพพลิเคชั่น เพราะการถ่ายภาพเอกสารในขั้นตอนข้างต้นไฟล์จะถูกบันทึกไว้ในแอพพลิเคชั่นเท่านั้นดังนั้นหากคุณยังไม่การเผยแพร่คุณสามารถมาทำขั้นตอนนี้ตอนหลังได้

app-scan4

4.1 เลือกชนิดไฟล์ที่ต้องการจัดเก็บ

app-scan4.1

4.2 คลิกเลือกตำแหน่งที่ต้องการ Share

app-scan4.2

ทั้งนี้สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวแอพพลิเคชั่น CamScanner ได้ที่ https://en.ccint.com/personal-camscanner


Comments are closed

»  Substance:WordPress   »  Style:Ahren Ahimsa