SIDEBAR
»
S
I
D
E
B
A
R
«
กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ ให้แก่นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาจุลชีววิทยาอุตสาหกรรม
มกราคม 20th, 2016 by supaporn

ศูนย์บรรณสารสนเทศฯ จัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้สารสนเทศให้แก่นักศึกษา คณะวิทยาศาสตร์ สาขาจุลชีววิทยาอุตสาหการ ชั้นปีที่ 3 จำนวน จำนวน 38 คนวันพุธที่ 20 มกราคม 2559 เวลา 13.30 -15.30 น.  ณ ห้องสื่อประสม อาคารบรรณสาร

ทีมวิทยากรจากศูนย์บรรณสารฯ ได้แนะนำเว็บไซต์ เพื่อให้ทราบถึงช่องทางในการเข้าถึงแหล่งสารสนเทศต่างๆ ที่จัดหาไว้ให้ เช่น การสืบค้นผ่านระบบห้องสมุดอัตโนมัติ  แหล่งสารสนเทศแบบเปิด ฐานข้อมูลประเภทอื่นๆ เช่น วิทยานิพนธ์ ทั้งที่เป็นฐานข้อมูลในประเทศไทย และต่างประเทศ ฐานข้อมูลวิชาการ ฐานข้อมูลออนไลน์ที่มหาวิทยาลัยบอกรับเป็นสมาชิก รวมทั้งการติดตั้ง VPN เพื่อให้สามารถเข้าใช้ฐานข้อมูลที่บอกรับได้จากทางบ้าน

นอกจากนี้ ยังได้นำเสนอการทำ Pathfinder เพื่อให้นักศึกษาทราบวิธีการสืบค้นสารสนเทศในหลายๆ ประเภท เพื่อใช้เป็นเส้นทางในการหาสารสนเทศต่อไป และนำไปสู่สารสนเทศ นักศึกษาได้นำสารสนเทศเหล่านี้มาอ่าน และศึกษาจนเกิดการตกผลึก และสามารถเรียบเรียงเป็นสำนวนการเขียนของตนเอง และสามารถเขียนการอ้างอิงสารสนเทศต่างๆ ที่นำมาใช้ประกอบการเขียนรายงานได้อย่างถูกต้อง ซึ่งได้แนะนำวิธีการสืบค้นฐานข้อมูลที่มีเครื่องมือในการดึงรายการอ้างอิง และคู่มือการเขียนรายการอ้างอิงในรูปแบบต่างๆ  และได้มีการสร้างความตระหนักในเรื่องของการลักลอกผลงานทางวิชาการให้แก่นักศึกษาอีกด้วย ซึ่งอาจารย์และนักศึกษาที่ร่วมการอบรมให้ความสนใจหัวข้อต่างๆ เป็นอย่างยิ่ง

กิจกรรมการส่งเสริมการเรียนรู้สารสนเทศ ชั้นปีที่ 3 สาขาจุลชีววิทยาอุตสาหการ คณะวิทยาศาสตร์

กิจกรรมการส่งเสริมการเรียนรู้สารสนเทศ ชั้นปีที่ 3 สาขาจุลชีววิทยาอุตสาหการ คณะวิทยาศาสตร์

บรรยากาศระหว่างการอบรม

บรรยากาศระหว่างการอบรม


Comments are closed

»  Substance:WordPress   »  Style:Ahren Ahimsa