SIDEBAR
»
S
I
D
E
B
A
R
«
จาก บฝ. 1 ถึง บฝ. 2
มิถุนายน 22nd, 2017 by pacharamon

งานที่ผู้เขียนได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติ คือ การดำเนินการขั้นตอนต่างๆ ของการพัฒนาบุคลากร ที่ได้รับมอบหมายในการเข้าร่วมประชุม  สัมมนา อบรมดูงานหรือฝึกอบรม ซึ่งมีขั้นตอนในการดำเนินการ ดังนี้

กรณีการเข้าร่วมประชุม / สัมมนา / ดูงานหรือฝึกอบรม ภายนอก หรือภายใน ที่มีค่าใช้จ่าย

1.รับบันทึกข้อความเชิญเข้าร่วมประชุม/สัมมนา/ดูงานหรือฝึกอบรม จากหน่วยงานภายนอก โดยลงทะบียนรับเอกสารในสมุดทะเบียนรับ

2. นำเสนอผู้บังคับบัญชา(ผู้อำนวยการ/หัวหน้าหน่วยงาน) เพื่อพิจารณาอนุมัติ ให้บุคลากรที่เหมาะสมและเกี่ยวข้องเข้าร่วม (ซึ่งแล้วแต่กิจกรรมนั้นๆ)

3. แจ้งบุคลากรที่ได้รับมอบหมายเข้าร่วมเพื่อรับทราบ พร้อมทั้ง จัดทำแบบแสดงความจำนงค์เข้าร่วมการประชุม / สัมมนา/ดูงานหรือฝึกอบรม (บฝ.1)
4.นำส่งแบบ (บฝ.1) เพื่อพิจารณาอนุมัติจาก ท่านอธิการบดี ผ่าน รองอธิการบดี

5.  แจ้งบุคลากรที่ได้รับมอบหมายเข้าร่วมเพื่อรับทราบ เมื่อได้รับการอนุมัติแล้ว และทำการลงทะเบียน หรือ ตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ตามที่หน่วยงานนั้นๆ ระบุ เช่น ทางจดหมาย โทรสาร อีเมล์ และจองการใช้บริการยานพาหนะ (สามารถขอใช้บริการยานพาหนะได้เป็นบางกรณีเท่านั้น ซึ่งต้องอยู่ในกฏเกณฑ์และระเบียบข้อบังคับตามที่ มหาวิทยาลัยฯ กำหนด) ผู้ที่ได้รับมอบหมายเข้าร่วมประชุม/สัมมนา/ดูงานหรือฝึกอบรม เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ตามวัน เวลา และสถานที่ ดังกล่าวที่ระบุตามบันทึกข้อความ

6. จัดทำแบบรายงานประเมินผลการประชุม/สัมมนา/ดูงานหรือฝึกอบรม (บฝ.2) โดยบุคลากรที่เข้าร่วมกิจกรรม  ภายใน 1 สัปดาห์ เสนอท่านอธิการบดี ผ่าน รองอธิการบดี ต่อไป

7.  บันทึกเวลาการเข้าปฏิบัติงานในระบบให้ต่อไปเมื่อได้รับแบบ (บฝ.2) เรียบร้อยแล้ว โดยกองทรัพยากรบุคคล

กรณีการเข้าร่วมประชุม/ สัมมนา/ ดูงานหรือฝึกอบรม (กรณีภายนอก/ภายใน กรณีไม่มีค่าใช้จ่าย)

1. รับบันทึกข้อความเชิญเข้าร่วมประชุม/สัมมนา/ดูงานหรือฝึกอบรม จากหน่วยงานภายนอก โดยลงทะบียนรับเอกสารในสมุดทะเบียนรับ

2.นำเสนอผู้บังคับบัญชา(ผู้อำนวยการ/หัวหน้าหน่วยงาน) เพื่อพิจารณาอนุมัติ ให้บุคลากรที่เหมาะสมและเกี่ยวข้องเข้าร่วม (ซึ่งแล้วแต่กิจกรรมนั้นๆ)

3. แจ้งบุคลากรที่ได้รับมอบหมายเข้าร่วมเพื่อรับทราบ พร้อมทั้ง จัดทำแบบแสดงความจำนงค์เข้าร่วมการประชุม / สัมมนา/ดูงานหรือฝึกอบรม (บฝ.1)

4. จองการใช้บริการยานพาหนะ (สามารถขอใช้บริการยานพาหนะได้เป็นบางกรณีเท่านั้น ซึ่งต้องอยู่ในกฏเกณฑ์และระเบียบข้อบังคับตามที่ มหาวิทยาลัยฯ กำหนด) ผู้ที่ได้รับมอบหมายเข้าร่วมประชุม/สัมมนา/ดูงานหรือฝึกอบรม เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว  ตามวัน  เวลา และสถานที่ ดังกล่าวที่ระบุตามบันทึกข้อความ

5. จัดทำแบบรายงานประเมินผลการประชุม/สัมมนา/ดูงานหรือฝึกอบรม (บฝ.2) ประโยชน์ที่ได้รับจากการเข้าร่วมกิจกรรม ภายใน 1 สัปดาห์ โดยผู้ที่ได้รับมอบหมายเข้าร่วมประชุม/สัมมนา/ดูงานหรือฝึกอบรม เสนอท่านอธิการบดี ผ่าน รองอธิการบดี  ต่อไป

6. บันทึกเวลาการเข้าปฏิบัติงานในระบบให้ต่อไปเมื่อได้รับแบบ (บฝ.2) เรียบร้อยแล้ว โดย กองทรัพยากรบุคคล

จากกระบวนการดังกล่าว จะมีความสัมพันธ์กันตั้งแต่ การพิจารณาความเหมาะสมของผู้ที่ได้รับมอบหมายในการเข้าประชุม/สัมมนา/ดูงานหรือฝึกอบรม จากผู้บังคับบัญชาโดยพิจารณาจากสิ่งที่ต้องพัฒนาทั้งในด้านสมรรถนะ และในสายงานที่ปฏิบัติโดยตรง เมื่อผู้ที่ได้รับมอบหมายในการเข้าประชุม/สัมมนา/ดูงานหรือฝึกอบรม กลับจากการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ แล้ว ต้องมีการสรุปความรู้จากการเข้าประชุม/สัมมนา/ดูงานหรือฝึกอบรม เพื่อเป็นการฝึกการสรุปความรู้ ฝึกการนำเสนอความคิดที่มีต่อกิจกรรม ฝึกการสื่อสารในการเขียนรายงาน (โดยนำมาแบ่งปันความรู้ใน KM Blog ของศูนย์บรรณสารสนเทศ) และการพูด (กรณีที่มีการนำมาเล่าเรื่องในกิจกรรมการจัดการความรู้) รวมทั้งมีการประเมินผลการเข้าประชุม/สัมมนา/ดูงานหรือฝึกอบรม ของผู้ที่ได้รับมอบหมายไปร่วมกิจกรรม เพื่อให้มีการพัฒนาอย่างจริงจังต่อไป


Comments are closed

»  Substance:WordPress   »  Style:Ahren Ahimsa