SIDEBAR
»
S
I
D
E
B
A
R
«
มาสัมผัส New TCDC Resource Center
พฤษภาคม 13th, 2017 by supaporn

วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม 2560 ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ ได้เปิด New TCDC Resource Center ณ อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง หลังจากที่ย้ายจากสถานที่เดิม ศูนย์บรรณสารสนเทศ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ได้รับบัตรเชิญเข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดนี้ รีบตอบรับ เพราะอยากจะเห็นโฉมหน้าใหม่ การจัดพื้นที่การให้บริการ เคยประทับใจจากที่เดิม คิดว่าแห่งใหม่ก็ไม่แพ้กัน

บัตรเชิญ

บัตรเชิญ

ศูนย์บรรณสารสนเทศ ได้พาสถาปนิกจากกองอาคารและสถานที่ ของมหาวิทยาลัยไปด้วย เพราะมีโครงการจัดขยายพื้นที่ของศูนย์บรรณสารสนเทศ จัดทำเป็น Learning Space ให้กับผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษา เพื่อฟังแนวความคิดในการจัดพื้นที่การใช้งาน

ตั้งแต่หน้าประตูทางเข้าตกแต่งด้วยดอกไม้ เก๋ๆ อย่างมีสไตล์ เมื่อลงทะเบียนและรับของที่ระลึกซึ่งเป็นหนังสือหลายเล่มน่าสนใจทีเดียวค่ะ แล้วก็ขึ้นไปชั้น 5 บริเวณครีเอทีฟ สเปซ ก่อนเข้าพิธีมีการรับประทานอาหารว่างกันไปพลางๆ แต่ส่วนใหญ่ ตื่นตาตื่นใจไปกับบรรยากาศ โดยรอบ และพูดคุยกับแขกท่านอื่นๆ มากกว่า ล้วนเป็นคนในวงการ กันเองทั้งนั้นค่ะ

ดอกไม้หน้าทางเข้า

ดอกไม้หน้าทางเข้า

จากช่วงพิธีการที่มีคุณอภิสิทธิ์ ไล่ศัตรูไกล ผู้อำนวยการศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ กล่าวรายงานและแนวคิดที่มาของ New TCDC Resource Center แล้วมีการแบ่งกลุ่มเพื่อให้สามารถเข้าชมและรับฟังผู้บรรยายได้อย่างทั่วถึง เป็น 3 กลุ่มค่ะ

คุณอภิสิทธิ์ ไล่ศัตรูไกล กล่าวรายงานแนวคิดและที่มาของ New TCDC Resource Center

คุณอภิสิทธิ์ ไล่ศัตรูไกล กล่าวรายงานแนวคิดและที่มาของ New TCDC Resource Center

สิ่งที่เห็นชัดและชอบมากคือ เก้าอี้นั่งที่มี design เก๋ ใช้งานได้ดี นั่งสบาย แต่จากการสอบถามเป็นเฟอร์นิเจอร์นำเข้า ถ่ายรูปมาหลายแบบ โดยเฉพาะตั้งที่นั่งอ่าน นั่งทำงาน ที่สามารถเลื่อนที่กั้นบนโต๊ะเพื่อขยายพื้นที่ของแต่ละคนได้ สีสันก็โดนสุดๆ

ที่กั้นโต๊ะแบบเลื่อนขยายพื้นที่ได้

ที่กั้นโต๊ะแบบเลื่อนขยายพื้นที่ได้

 

ลองเลื่อนที่กั้น

ลองเลื่อนที่กั้น

ที่กั้นที่ดึงและเลื่อนได้

ที่กั้นที่ดึงและเลื่อนได้

มีพื้นที่ใหญ่กว่าเดิม 1 เท่า (เดิมมีพื้นที่ 4,500 ตารางเมตร) ใช้งบ 340 ล้านบาท แบ่งพื้นที่เป็น 5 ชั้น มีห้องสมุด นิทรรศการ และ co-working space การจัดพื้นที่ยึดแนวคิด “คิด ทำ ผลิต” จึงเพิ่มพื้นที่ให้คำปรึกษาธุรกิจ ห้องปฏิบัติการ และศูนย์วัสดุและนวัตกรรม เพื่อให้ผลิตผลงานต่อยอดทางธุรกิจได้

Co Working space

Co Working space

Co-working-space2

Co Working Space

3D Printer

3D Printer

เพื่อสร้างบรรยากาศของการเรียนรู้ การเกิดความคิดสร้างสรรค์ จึงมีพื้นที่ในส่วนที่เป็น Refreshing area บริการเครื่องดื่ม โต๊ะเกมส์ เครื่องดนตรี จัดไว้ให้เล่น ผ่อนคลาย

Refreshing area

Refreshing area

Refreshing area

Refreshing area

ฟังการนำชม ได้แนวคิดอะไรอีกหลายๆ อย่าง ชอบมาก ผู้นำชมทำงานอย่างเข้มแข็งและเต็มที่มาก ขอชื่นชม ขอบคุณ TCDC ที่เชิญและทำให้ได้พบกับบรรณารักษ์ท่านอื่นๆ ที่มาร่วมงานนี้เช่นกัน จนเกิดการนัดหมายเพื่อประสานงานกันต่อไป

Expalin

การเดินทางไป TCDC แห่งใหม่ สะดวก ไปได้ทั้งทางรถเมล์  ทางเรือ รถไฟฟ้า รถใต้ดิน หรือจะเอารถส่วนตัวไป ลองศึกษาเส้นทาง จาก https://web.tcdc.or.th/en/contactus


Comments are closed

»  Substance:WordPress   »  Style:Ahren Ahimsa