SIDEBAR
»
S
I
D
E
B
A
R
«
เก้าอี้ กิ๊บเก๋ ในห้องสัมมนากลุ่ม ชั้น 4
มีนาคม 4th, 2016 by supaporn

ตอนนี้ผู้ใช้ห้องสมุด (ศูนย์บรรณสารสนเทศ) อาจจะกำลังเห็นการเปลี่ยนแปลงในห้องสัมมนากลุ่ม ชั้น 4 ศูนย์บรรณสารสนเทศ พี่ๆ กำลัง ซ่อมเก้าอี้ด้วยลวดลายของผ้าขาวม้า ออกมาได้กิ๊บเก๋ ทีเดียว ประหยัดงบประมาณ และเป็นการนำสิ่งของที่เหลือใช้มาใช้ประโยชน์ให้สมกับการเข้าสู่ Green Office หรือห้องสมุดสีเขียว

สภาพเก้าอี้ที่ต้องส่งซ่อม

สภาพเก้าอี้ที่ต้องส่งซ่อม

เอาผ้าขาวม้ามาคาดเบาะ

หลากหลายด้วยสีสวยๆ ของผ้าขาวม้า

หลากหลายด้วยสีสวยๆ ของผ้าขาวม้า

chair-repair3

เมื่อซ่อมเสร็จเรียบร้อยแล้ว

แต่กว่าจะมาเป็นเก้าอี้ลายผ้าขาวม้า ทีมงานศูนย์บรรณสารฯ ก็หาวิธีการกันต่างๆ นานา นะคะ บางคนก็เสนอด้วยการนำเสื้อยืดมาหุ้มแล้วเย็บข้าง บางคนก็เสนอให้เลาะเบาะ และอื่นๆ อีกหลายวิธี สุดท้าย ก็เอาผ้าคลุมไหล่ผืนใหญ่มาลองคาดดู  ดูดีทีเดียว

ทีมงานก็ตกลงจะใช้ผ้าในการคาดเบาะและผูกไว้ด้านล่าง อุปกรณ์อย่างอื่นๆ ก็ไม่ต้องมี แล้วก็มาสนุกกับการเลือกผ้า เสนอเป็นผ้าขาวม้า ผ้าลายดอก ฯลฯ แถมมีการเสนอให้ตั้งชื่อห้องอีกต่างหาก สำหรับผ้าขาวม้า นั้นได้มีการเสนอชื่อว่าเป็นห้องมนต์รักลูกทุ่ง 😀

ขอบคุณทีมงาน ที่ช่วยกันหาวิธีการที่จะซ่อมของใช้ในห้องสมุดให้มีสภาพที่สามารถใช้การได้ โดยที่ไม่ต้องเสียงบประมาณของมหาวิทยาลัย เป็นการช่วยกันหาผ้าที่มีอยู่มาช่วยๆ กัน ก็สามารถคืนสภาพเก้าอี้ที่อยู่จะต้องนำไปซ่อม และต้องใช้งบประมาณตกตัวละ 3,000 บาท (จำนวน 80 ตัว) ออกมาได้อย่างสวยงามทีเดียว  เป็นการอุดหนุนผ้าไทย และเป็นการสนองนโยบายการเป็นสำนักงานสีเขียว หรือห้องสมุดสีเขียวอีกด้วย


Comments are closed

»  Substance:WordPress   »  Style:Ahren Ahimsa