SIDEBAR
»
S
I
D
E
B
A
R
«
ทำงานให้แฮปปี้ทุกวัน!!
กุมภาพันธ์ 19th, 2016 by pacharamon

22050811

หลายๆ คนก็คงจะเป็นเหมือนกัน ใกล้วันจันทร์ทีไร เหมือนใจจะขาดทุกที แต่เมื่อชีวิตนี้ต้องทำงานต่อไปอย่างเลี่ยงไม่ได้ งั้นเรามาลองหาวิธีเพิ่มความสุขให้กับวันทำงานกันเถอะจร้า

1.จัดระเบียบสังคมเก็บโต๊ะให้เป๊ะ  ในเมื่อเราต้องนั่งทำงานทั้งวัน เชื่อว่าไม่ต่ำกว่า  10 ชั่วโมงต่อวัน มาหาอะไรน่ารักๆ ตกแต่งโต๊ะทำงานให้ดูแล้วสบายตาซักหน่อย จัดของให้เป็นระเบียบน่านั่งเข้าไว้ เมื่อเรามองดู รับรองว่า ความคิดจะบรรเจิดขึ้นมาทันทีโลกนี้ช่างสวยงามนักเชียว

2. เลิกกาแฟ@ขนมขบเคี้ยว  บางคนว่าการได้ดื่มกาแฟตอนบ่ายช่างวิเศษดื่มแล้วทำงานขยันขึ้นมา ”มันจริงหรอ…มันใช่หรอ?”  จริงๆแล้วมันเป็นแค่ความรู้สึก  ลองเปลี่ยนควมคิดจากการที่เคยดื่มกาแฟเป็นกิจวัตร ลองหันมาดื่มน้ำเปล่า เปลี่ยนจากขนมขบเคี้ยว มาเป็นผลไม้ที่มีคุณประโยชน์มากกว่ากันดีกว่า ทั้งยังช่วยทำให้มีผลดีต่อสุขภาพ  ไม่ทำให้อ้วนและไม่ทำให้ใจสั่น อีกนะ

3.  รู้จัก Relax ร่างกายสักนิด  ลุกขึ้นเดินยืดเส้น – ยืดสาย เดินพบปะ – ทักทายเพื่อนร่วมงานสักนิด 2-5 นาที สามารถสร้างความเฉื่อยชาไม่กระปรี้กระเปร่า ถือว่าเป็นการผ่อนคลายได้นะ  ^_^ เป็นการออกกำลังกาย ^_^ แต่อย่าเยอะนะจ้า โดนเหล่จ้าขอบอก อิอิ !

4 .เพลงโปรด   ลองหันหน้าจากการเล่น facebook @ ไลน์ หยิบหูฟังมาใส่ ฟังเพลงชอบเบาๆ สบายๆ รับรองว่าเพลินใจแถมมีสมาธิขึ้น แถมทำงานได้เยอะขึ้นด้วย สบายกว่ากันเยอะ (อ่ะอ่ะ !!! อย่าเพลินจนหลับล่ะ)

5.ปล่อยวาง ทำงานร่วมกับผู้คนหลากหลาย ให้ลองคิดบวกไว้ดีกว่า หยุดพักความคิด สิ่งใดที่ทำผิดพลาดไป ให้ถือว่าได้เรียนรู้เป็นประสบการณ์อย่าเอามาเครียด เตือนตัวเองด้วยข้อความที่ให้กำลังใจตัวเอง ปล่อยให้มันเป็นอดีตไปแล้วเริ่มต้นใหม่กับวันใหม่

6.เสื้อผ้าหน้าผมก็ใช่นะ  การแต่งตัวไปทำงานก็บ่งบอกถึงความพร้อม ถ้าแต่งตัวแบบส่งๆก็แปลว่าเราไม่ได้อะไรนักหนากับการมาทำงาน แต่ถ้าลองลุกขึ้นมาแต่งตัวให้สวยเข้าไว้  คนอื่นเห็นก็ชม เราก็สุขใจ (อมยิ้มได้ทั้งวัน ^ _^ ล่ะน๊า) และก็เพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง

7.ตั้งเป้าหมายการทำงาน เรียนรู้สิ่งใหม่ ที่บ่งบอกถึงจุดมุ่งมั่นอีกระดับจะช่วยกระตุ้นให้เรารู้สึกตื่นเต้น และฮึดสู้ทำให้สำเร็จ และแน่นอนว่าถ้าสำเร็จ สิ่งที่จะตามมาก็คือ “ความภาคภูมิใจ” กลับบ้านนอนหลับฝันดี ตื่นเช้ารับแสงอรุณใหม่ที่สดใส

       อ่านแล้วเม้นท์ความรู้สึกให้เค้าบ้างจิ!ตัวเอง?

images

ชอบมาก

images

ชอบ

images

   รู้สึกเฉย

เก็บความมาเล่าจาก:
Withpimm. (2015). เปลี่ยนวันทำงานให้แฮปปี้ทุกวัน!! 7 วิธีเพิ่มความสุขให้กับชีวิตสาวออฟฟิศ!! สืบค้นเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2559 จาก http://www.girlsallaround.com/happy-at-work/ 


Comments are closed

»  Substance:WordPress   »  Style:Ahren Ahimsa