SIDEBAR
»
S
I
D
E
B
A
R
«
การออกเลขส่งหนังสือกลับไปยังหน่วยงานต้นเรื่อง (กรณีใช้บันทึกต้นเรื่องเดิม) ในระบบ Less Paper
พฤษภาคม 22nd, 2021 by pacharamon

ขอแนะนำวิธีการทำงานในระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ หรือ Less Paper ต่อนะคะ ในส่วนของการออกเลขส่งหนังสือกลับไปยังหน่วยงานต้นเรื่อง (กรณีใช้บันทึกต้นเรื่องเดิม)

เมื่อมีหน่วยงานอื่น  (หน่วยงานภายใน ) ส่งเรื่องมาหาหน่วยงานของเราเพื่อให้พิจารณาดำเนินการ  และต้องส่งเรื่องตอบกลับ  มีขั้นตอน คือสารบรรณของหน่วยงานที่รับเรื่อง ดำเนินการ เสนอ ผู้บังคับบัญชา และผู้บังคับบัญชาเกษียนหนังสือ พร้อมลงนามสั่งการ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ขั้นตอนการนำเสนอเรื่องจะ กลับมายังสารบรรณ   ดังนี้

  1. คลิกเมนู :  Salabun
  2. คลิกเมนู : หนังสือส่ง > รอเลขที่หนังสือ
  3. คลิกเมนู : เลขที่หนังสือ >  รอดำเนินการ  >  คลิกเปิดเอกสารที่รอดำเนินการ พร้อมทั้ง   Downolad  บันทึกไว้ที่เครื่องคอมพิเตอร์
  4. คลิกเมนู : นำเข้าเอกสาร  >  คลิกเอกสาร ที่   Downolad   ไว้ที่เครื่องคอมพิวเตอร์พร้อมนำเข้าระบบ  >  เลือกประเภทเลขที่หนังสือส่ง  (ซึงอาจออกเลขในนามหน่วยงานหรือในนามของแผนกก็ได้)   >   คลิกเลือกประเภทหนังสือ  (ประเภทภายในหรือภายนอก)   > คลิก ขอเลข  >  ใส่รายละเอียดย่อย   >  กดบันทึกหนังสือ
  5. คลิกเมนู :  ขั้นตอนเอกสาร>  เลือกหน่วยงานต้นเรื่องที่จะส่งกลับ >  คลิก ส่งเอกสาร
  6. จบขั้นตอน การส่งเรื่องตอบกลับหน่วยงานต้นเรื่อง หน่วยงานต้นเรื่องเป็น ผู้รับดำเนินการในลำดับต่อไป

    ภาพประกอบ 1

    ภาพประกอบ 2


Comments are closed

»  Substance:WordPress   »  Style:Ahren Ahimsa