SIDEBAR
»
S
I
D
E
B
A
R
«
อาหารคลีน (Clean Food) เพื่อสุขภาพ
กุมภาพันธ์ 18th, 2016 by suwanna

คนรุ่นใหม่เริ่มมาสนใจในเรื่องสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกินและเรื่องการออกกำลังกายเพื่อให้สุขภาพแข็งแรงและสวยงาม ดังนั้น อาหารคลีนจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับหนุ่มสาวที่ต้องการดูแลสุขภาพเพื่อให้รูปร่างฟิตและเฟิร์ม

คลีน

อาหารคลีน คืออะไร

อาหารคลีน (Clean Food)  คือ อาหารที่ใหม่สด สะอาด ไม่ผ่านการปรุงแต่งต่าง ๆ หรือปรุงแต่งน้อยที่สุด เป็นอาหารที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกายที่เน้นความเป็นธรรมชาติ มีสารอาหารที่ถูกต้องตามหลักโภชนาการ ครบ 5 หมู่

ประโยชน์ที่ได้รับจากอาหารคลีน

  1. ได้รับโปรตีนเต็ม ๆ จากเนื้อสัตว์ที่ไม่มีไขมัน ในปริมาณที่เหมาะสม
  2. เพิ่มพลังงานในร่างกายได้อย่างเพียงพอ กับการรับประทานอาหารคลีนที่ถูกต้องและปริมาณที่เหมาะสม
  3. เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันโรคในร่างกาย อันเกิดจากการเจ็บป่วยได้โดยธรรมชาติ
  4. บำรุงหัวใจและหลอดเลือดให้แข็งแรง ป้องกันระดับคลอเลสเตอรอลในร่างกาย เสริมสร้างความจำในสมองและความดันโลหิตได้เป็นอย่างดี
  5. เพิ่มศักยภาพในการพักผ่อนนอนหลับสบายขึ้น เพราะร่างกายเมื่อได้รับอาหารที่สะอาดปราศจากสารพิษต่าง ๆ จะทำให้ร่างกายมีการฟื้นฟูปรับสภาพความสมดุลในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  6. รักษาระบบทางเดินอาหาร และควบคุมระบบการขับถ่ายได้ง่ายขึ้น
  7. สุขภาพร่างกายแข็งแรง มีรูปร่างและสัดส่วนที่สวยงาม เสริมสร้างอารมณ์ที่ดี และทำให้ผิวพรรณสดใส

อาหารคลีนเหมาะกับใคร

อาหารคลีน (Clean Food)  เป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่มีประโยชน์ และได้คุณค่าจากสารอาหารครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ ไม่ว่าจะเป็นคาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน น้ำตาล ผัก และผลไม้ การรับประทานอาหารคลีน เป็นการหลีกเลี่ยงการรับสารอาหารที่ไม่จำเป็นต่อร่างกาย  แต่ต้องทานอาหารให้อิ่มในแต่ละมื้อ เมื่อร่างกายได้รับประโยชน์จากอาหารเต็มที่ ก็ส่งผลดีต่อสุขภาพ อาหารคลีนจึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการดูแลรูปร่างและสัดส่วนให้สวยงาม และต้องการมีสุขภาพที่แข็งแรงปราศจากโรคภัยต่าง ๆ

ตัวอย่างอาหารคลีนที่คุณทำได้

1. ไข่เจียวดอกโสน

อาหาร

2. สลัดผักสด

อาหารคลีน

รายการอ้างอิง

อามอเร่, เชอรี่. (2558). อาหารคลีน กรุงเทพฯ : ณดา.

อาหารคลีน…อาหารเพื่อสุขภาพสำหรับทุกเพศทุกวัย. สืบค้นเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2559 จาก http://www.suvarnachad.co.th/article_81.php?pdid=207

อาหารคลีน คืออะไร มีอะไรบ้าง กินคลีนดีต่อสุขภาพอย่างไร. สืบค้นเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2559 จาก  http://www.เกร็ดความรู้.net/อาหารคลีน/


Comments are closed

»  Substance:WordPress   »  Style:Ahren Ahimsa