มหาวิทยาลัยหัวเฉึยวเฉลิมพระเกียรติ ได้นำระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ หรือ Less Paper (LP) มาใช้เมื่อช่วงการเกิดโรคระบาดโควิด-19 รอบแรก ทำให้การเสนอบันทึกเพื่ออนุมัติเห็นชอบ หรือการแจ้งข่าวสารต่างๆ เป็นไปอย่างไม่หยุดชะงัก มีการปรับวิธีการทำงานบางอย่าง เช่น เอกสารการเงิน เพื่อให้สามารถดำเนินการต่อไปและสอดคล้องกับระเบียบ ขั้นตอน เช่น การเสนอเอกสารกรณีเซ็นต์สด ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้
เมื่อเข้าระบบ Less Paper และคลิก login เข้าระบบ แล้ว
ขั้นตอนการเข้า Login
- คลิกเมนู : Salabun
- คลิกเมนู : เลขที่หนังสือ (ด้านขวามือ ตรงเครื่องหมายบวก +)
- คลิกเมนู : นำเข้าเอกสาร (เป็นเอกสารที่ผู้บังคับบัญชาลงนามสดและสแกนจัดเตรียมไว้แล้ว) จากนั้นใส่รายละเอียดย่อย ดังนี้ ประเภทเลขที่หนังสือ ›› ประเภทหนังสือ » เรื่อง » สิ่งที่ส่งมาด้วย (กรณีมีเอกสารที่ต้องแนบ) » รายละเอียด (เพิ่มเติม)
- คลิก : ขอเลข (ระบบจะรันเลขออกให้โดยอัตโนมัติ)
- คลิก : ขั้นตอนเอกสาร » ขั้นตอนมาตรฐาน (สามารถกำหนดขั้นตอนเอกสารด้วยตนเอง) » จึงเรียนมาเพื่อโปรด (สามารถกำหนดดำเนินการด้วยตนเอง) » คลิก : เลือก
- คลิก : หน่วยงานที่ต้องการส่งเรื่อง » กด บันทึก
- คลิก : ส่งเอกสาร (เอกสารส่งไปถึงยังหน่วยงานที่เราระบุ)