ในปัจจุบัน ศูนย์บรรณสารสนเทศ ได้ให้บริการตอบคำถาม และรับข้อมูลคำถามจากผู้ใช้บริการผ่านหลายช่องทางด้วยกัน เช่น บริการตอบคำถามผ่านทาง Line @, Facebook, E-mail และทางโทรศัพท์ ศูนย์บรรณสารสนเทศ จึงได้สร้างแบบฟอร์มการบันทึกข้อมูลการตอบคำถามผ่านทาง Google docs เพื่อเป็นคลังข้อมูลของคำถามและคำตอบของผู้ให้บริการ ซึ่งวิธีการบันทึกข้อมูลการตอบคำถามมีขั้นตอน ดังนี้
1. กรอกข้อมูล ชื่อ-สกุล เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการตอบคำถาม ซึ่งถ้ามีเครื่องหมาย ดอกจัน(*) หมายถึง จำเป็นต้องกรอกข้อมูล
2. กรอกข้อมูล ชื่อ-สกุล ของผู้ขอใช้บริการตอบคำถาม (เพื่อเป็นข้อมูลในการติดต่อภายหลังได้ แต่ถ้าผู้ใช้บริการไม่สะดวกให้ข้อมูลในส่วนนี้ ไม่ต้องใส่ข้อมูล)
3. กรอกข้อมูล E-mail หรือเบอร์โทรศัพท์ ของผู้ใช้บริการที่สามารถติดต่อกลับได้ (ถ้ามี)
4. คลิกเลือกประเภทของผู้ขอใช้บริการตอบคำถาม
5. คลิกเลือกคณะวิชาของผู้ขอใช้บริการตอบคำถาม
6. กรอกข้อมูลหน่วยงาน อื่นๆ ในกรณีที่ผู้ขอใช้บริการตอบคำถามเป็นบุคลากรที่สังกัดหน่วยงาน กอง/ศูนย์/สำนัก หรือเป็นบุลคลภายนอกที่มาขอใช้บริการ
7. กรอกคำถามของผู้ขอใช้บริการ
8. บันทึกคำตอบที่ผู้ให้บริการได้ตอบคำถาม เมื่อบันทึกข้อมูลครบถ้วนแล้ว คลิกส่งข้อมูล เสร็จสิ้นขั้นตอนในการบันทึกข้อมูลบริการตอบคำถาม
บรรณารักษ์และเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการตอบคำถาม สามารถใช้แพลตฟอร์มนี้ ค้นหาข้อมูล/คำตอบ ได้ เพราะอาจจะมีการบันทึกคำตอบไว้แล้ว จะเป็นการประหยัดเวลาในการให้บริการตอบคำถาม