เป็นที่ทราบกันว่า ระบบ LessPaper เป็นระบบการจัดการเอกสารอิเล็กทรอนิกส์แบบครบวงจร ที่ทันสมัย ครอบคลุม ขั้นตอนการดำเนินงานเกี่ยวข้องกับงานสารบรรณ หลายขั้นตอน ดังนั้น เรามาเรียนรู้ขั้นตอน การสร้าง / และเสนอหนังสือส่งออก ซึ่งเป็นอีก 1 ขั้นตอน ที่น่าสนใจเรียนรู้และศึกษาให้เข้าใจ เพื่อการปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดี
*** เริ่มกันเลยค่ะ ***
- Login เข้าระบบ Less paper ที่ URL lesspaper2.affix.co.th/hcu
- ใส่ User Name
- ใส่ PASSWORD
ขั้นตอนการเข้า Login
ขั้นตอนการสร้างหนังสือส่งออก
- คลิก Salabun
- คลิกตรงสร้างหนังสือส่งระบบจะเปิด Tab สร้างหนังสือส่ง
- คลิกนำข้าเอกสาร : เป็นหนังสือที่ร่างบันทึกจัดเตรียมไว้ในรูปแบบ Word หรือ PDFเท่านั้น
- คลิกออกเลขที่ในนาม : เลือกหน่วยงานที่ออกเลข (ซึ่งส่วนใหญ่ระบบจะ Reset ระบบเป็นหน่วยงานนั้นๆ ไว้แล้ว หากไม่ได้ Reset ไว้สามารถเปลี่ยนแปลงเองได้จากตรงนี้)
- คลิกประเภทหนังสือ : เลือกประเภทหนังสือ (ภายใน/ภายนอก ฯลฯ
- คลิกรายละเอียด : สรุปเนื้อหาหนังสือ ใช้เพื่อการค้นหา เช่น ใคร –ทำอะไร-ที่ไหน-เมื่อไร
- คลิกบันทึกหนังสือ (เสร็จกระบวนการเตรียมหนังสือส่งออก อาจบันทึกไว้ก่อนค่อยนำส่งภายหลังได้ค่ะ)
ขั้นตอนการสร้างหนังสือส่งออก
*** แล้วติดตาม เรียนรู้ นตอนการดำเนินงานด้วยระบบ Less paper อีกนะค่ะ ***
ขอบคุณค่ะ