SIDEBAR
»
S
I
D
E
B
A
R
«
Next Station สถานีความรู้
มิถุนายน 27th, 2019 by kityaphat

ศูนย์บรรณสารสนเทศ ตระหนักถึงการส่งเสริมการเรียนรู้สารสนเทศ ให้กับนักศึกษา เพื่อเป็นการสอนการใช้ห้องสมุดได้อย่างถูกต้อง รู้จักการค้นหาหนังสือ รู้จักแหล่งสารสนเทศต่างๆ ที่ห้องสมุดมีให้บริการ รู้จักการสืบค้นฐานข้อมูล เป็นต้น เพื่อประโยชน์ในการเรียน การศึกษาของนักศึกษา จึงได้จัดกิจกรรม “สถานีความรู้” ขึ้นประกอบด้วย 10 สถานี ตั้งแต่ชั้น 1-ชั้น 6 แต่ละสถานี ประกอบด้วยข้อมูล ความรู้ หรือเนื้อหาเกี่ยวกับการใช้ห้องสมุด พร้อมมีคำถาม เพื่อให้นักศึกษาทดสอบตนเองว่ามีความเข้าใจในเนื้อหาแต่ละสถานีหรือไม่ และสามารถนำกระดาษคำตอบมาส่งที่เจ้าหน้าที่เพื่อตรวจคำตอบและรับของที่ระลึกถ้าตอบได้ถูกทุกข้อ

กติกาการร่วมสนุก

  1. หยิบแผ่นกระดาษสถานีความรู้ เที่ยว ทัวร์ ศูนย์บรรณสารสนเทศ 1 คน : 1 ใบ เดินแต่ละสถานีความรู้ เพื่ออ่านข้อมูลตามหาคำตอบแต่ละข้อ
  2. เลือกคำตอบที่ท่านคิดว่าถูกต้องที่สุดลงในกระดาษคำตอบและประทับตราแต่ละสถานี
  3. เมื่อทำครบทุกข้อแล้ว ให้นำแผ่นสถานีความรู้มาส่งให้เจ้าหน้าที่ที่เคาน์เตอร์บริการชั้น 1 เพื่อตรวจคำตอบ ตอบถูกทุกข้อรับของที่ระลึก จำนวน 1 ชิ้น

 

 

บัตรคำถามและประทับตรา

 

สถานีความรู้ที่ตั้งให้บริการแก่สมาชิกทั้ง 10 สถานี มีดังต่อไปนี้

 

 

ข้อมูลความรู้แต่ละสถานี จะมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้มีการหมุนเวียนความรู้ ในประเด็นสำคัญๆ ของศูนย์บรรณสารสนเทศ เพื่อให้ผู้ใช้ทราบและรู้จักวิธีการใช้ห้องสมุด เพื่อประโยชน์แก่นักศึกษาเอง เรียกได้ว่า สนุกและมีสาระ ครบครัน

ภาพกิจกรรมบางส่วนที่นักศึกษามาแวะสถานีความรู้และได้รางวัลกันอย่างชื่นมื่น

เริ่มออกจากสถานี

 

อ่านและตอบคำถาม

ช่วยกันอ่านช่วยกันตอบ

ตอบถูกทุกข้อได้รางวัล

 

 

 

 

 


Comments are closed

»  Substance:WordPress   »  Style:Ahren Ahimsa